Lunes, Enero 22, 2018

OP#7: Spoken Poetry


                                                                     "IKAW" 

Nakilala kita sa hindi ko malilimutang pagkakataon, 
Mga memoryang tinatangi-tangi ko hanggang ngayon, 
Mga sandaling kinubli, sinariwa, hindi ko maitapon.
Kahit alam kong iba na ang kahulugan ng "NGAYON"
Sa tamis ng "KAHAPON". 
Libo libong pangarap at sari saring mga plano 
Ngayong wala ka tinatanong ko, PAANO? 
Dahil hanggang ngayon sa puso ko, Nasayo pa rin ang trono.

Sa mga umagang tayo'y naghihintay sa araw na sisikat 
Mga panahong tayoy tumatawa,Ikaw, sandal saking balikat
Mga araw na ang salitang "TAYONG DALAWA ay nagsisilbing sapat. 
Kahit alam ng lahat na ang mali ay hindi magiging "DAPAT" 


Alang alang ikaw at ako na masaya, 
Gunitang ako at ikaw pero ika'y lumisan na
Alang-alang mahal kita, mahal mo ako pero hindi ka malaya
Gunitang tayo'y pinagtagpo pero tadhanay madaya. 
Sana'y hindi na sumikat ang araw
Para hindi ko na masilayan ang IKAW.


                             LEYBA, DIANNE JOY C.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento